รู้จักไหม raknarok

ragnarok-2

สวัสดีครับทุกท่านสำหรับบทความนี้ต้องบอกว่าเป็นบทความเช็คอายุครับเพราะเรื่องที่เราจะคุยกันในวันนี้ก็คือเรื่องของเกมอภิมหาอมตะตำนานอย่าง raknarok นั่นเอง
หากใครก็ตามที่ได้ยินคำว่า raknarok และรู้ว่ามันคืออะไรและมีวิธีการเล่นอย่างไรนั่นหมายความว่าคนๆ นั้นย่อมต้องมีอายุเลย 20 กว่าปีขึ้นไปอย่างแน่นอนครับเพราะเจ้าเกม raknarok นั้นมีในบ้านเรามากว่าสิบปีแล้วและในปัจจุบันนี้ก็ยังคงมีอยู่แม้ว่าจะไม่โด่งดังเหมือนกับเมื่อสิบปีที่ผ่านมาแต่ก็มีคนเล่นนับล้านคนในประเทศเราเลยทีเดียวนะครับ
ผมยังจำได้เป็นอย่างดีครับว่าในสมัยนั้นร้านเกมทุกร้านต่างชูโรงจุดขายให้คนมาเล่นเกมที่ร้านของตนด้วยเกม raknarok ป้ายผ้าหน้าร้านเกมที่ติดเอาไว้จะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากป้ายโปรโมทเกม raknarok แถมแต่ละร้านก็ยังมีโปรโมชั่นเฉพาะร้านเกี่ยวกับนี้เพื่อเรียกแขกไม่ว่าจะเป็น “เล่นร้านนี้ฟรีสกิล” หรือไม่ก็ “เล่นร้านนี้ได้พลังเพิ่มขึ้นไม่จำกัด” เหล่านี้เป็นต้น ซึ่งก็ได้รับเสียงตอบรับจากผู้เล่นเป็นอย่างดี
ปัจจุบันนี้ก็ยังมีคนเล่นเกม raknarok กันอยู่บ้างครับแต่ก็ไม่ได้มากมายเหมือนแต่ก่อนเพราะเนื่องจากว่ามีเกมใหม่ๆ ที่มีเนื้อหาแถมภาพกราฟฟิกดีกว่ามากมายดาหน้าทยอยกันเข้ามาดูดเงินคนเล่นเกมในเมืองไทยแต่สำหรับผู้ที่เคยเล่นเกม raknarok มาก่อนส่วนใหญ่แล้วก็มักจะไม่หนีไปไหนครับ จงรักภักดีเล่นแต่เกม raknarok อย่างเดียวไม่เปลี่ยนแปลงครับ

เที่ยวคลองชองเกชอน ใจกลางกรุงโซล

สถานที่เที่ยวที่แนะนำในประเทศเกาหลีอีกที่หนึ่งคือ คลองชองเกชอน ประเทศเกาหลีใต้ ตอนที่ไปทัวร์เกาหลี กับบริษัทเลิฟทัวร์ฮอลิเดย์ มีการพาไปที่คลองชองเกชอน คลองนี้เมื่อก่อนเป็นคลองน้ำเสียเหมือนคลองแสนแสบบ้านเรา แต่ทางรัฐบาลเกาหลีได้ทำการบำบัดให้กลายเป็นน้ำดี แล้วมีการดันน้ำให้เกิดออกซิเจนตลอดเวลา เพื่อให้น้ำไม่เน่าเสีย และปรับเป็นสถานที่เที่ยวที่คนไปทัวร์เกาหลีนิยมไปเที่ยวมากที่สุดอีกที่หนึ่ง

korea-08

คลองชองเกชอน อยู่ใจกลางกรุงโซล มีความยาวไกลมาก สามารถเดินเล่นไปได้เรื่อย ๆ ในช่วงเทศกาลจะมีการประดับโคมไฟนานาชนิดอย่างสวยงาม มีมุมถ่ายรูปสวย ๆ เช่น บริเวณลานน้ำพุ รูปหอยขนาดใหญ่ที่อยู่ต้นน้ำ และบริเวณคลองที่มีการจัดสรรพื้นที่เป็นที่ถ่ายรูป ถือว่าเป็นแลนมาร์คอย่างหนึ่งของการไปทัวร์เกาหลีเลยทีเดียว ดังนั้นในทัวร์เกาหลี คลองชองเกชอนจึงเป็นสถานที่หนึ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง

คลองชองกเยช็อน เป็นคลองโบราณในสมัยราชวงศ์โซซ็อน อายุกว่า 600 ปี ความยาวประมาณ 5.84 กิโลเมตร การที่เราไปเกาหลีและเดินไปกับนักท่องเที่ยวเกาหลี เราจะเห็นน้ำไหลผ่านใจกลางโซล ประเทศเกาหลี

แต่ในช่วง ค.ศ. 1957- ค.ศ.1977 ได้มีการพัฒนาประเทศเกาหลีอย่างก้าวกระโดด มีทัวร์เกาหลีไปอย่างมากมาย มีนักท่องเที่ยวเกาหลีเยอะมาก ทำให้คลองถูกถมลงเป็นถนนและทางด่วน เกิดตึกสูงมากมาย คลองช็องกเยช็อนก็เริ่มเน่าเสียและตื้นเชิน เรียงไปด้วยชุมชนแออัด จนกระทั่ง ค.ศ.2002 มีการฟื้นฟูคลองช็องกเยช็อน โดยเกาหลีเริ่มทุบทางด่วนและรื้นถนนโดยรอบมากมาย พร้อมกับฟื้นฟูธรรมชาติสองฝั่งคลอง ตลิ่งถูกตกแต่งประดับอย่างสวยงาม ทำให้การไปเกาหลี กับทัวร์เกาหลีมีส่วนที่พาไปที่นี่ด้วย โดยมีการสร้างน้ำพุตลอดแนว เขื่อนชะลอความเร็วน้ำ ลานกิจกรรม ที่พักผ่อน และมีน้ำตกเป็นแนวกั้นน้ำฝน มีทางเดินเลียบคลอง ทำให้ทัวร์เกาหลีนิยมไปกันอย่างมากมาย