ธุรกิจให้เช่านั่งร้าน

สวัสดีครับทุกท่าน หากใครที่เคยได้ติดตามผลงานของผมมาโดยตลอดอาจจะเคยได้อ่านบทความที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจให้เช่านั่งร้านซึ่งในตอนนั้นผมได้พูดถึงมุมมองของคนเช่านั่งร้านไปดังนั้นในบทความต่อไปนี้ผมจะพูดถึงมุมมองของตัวธุรกิจให้เช่านั่งร้านกันบ้างครับว่ามันนั้นมีความเป็นมาอย่างไรและเป็นธุรกิจที่สามารถทำเงินได้จริงหรือไม่

scaffolding-2

ธุรกิจให้เช่านั่งร้านนั้นเป็นธุรกิจประเภทบริการชนิดหนึ่งที่ถือกำเนิดขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่จำเป็นต้องใช้นั่งร้านแต่ไม่อยากที่จะต้องซื้อนั่งร้านมาเป็นของตัวเองอาจจะด้วยเรื่องของสถานที่การเก็บที่มีจำกัดหรือไม่ก็ค่าใช้จ่ายในการลงทุนที่สูงกว่าปกติหรืองานบางบางนั้นอาจจะใช้นั่งร้านเพียงแค่เล็กๆ น้อยๆ ดังนั้นจึงเลือกที่จะเช่านั่งร้านมากกว่าการซื้อขาดนั่นเองครับ

ถ้าจะถามว่าผู้ให้เช่านั่งร้านนั้นเขาจะได้กำไรจากการให้เช่าหรือไม่เรื่องนี้ตอบได้เลยครับว่ามีกำไรแน่นอนเพราะนั่งร้านนั้นไม่ใช่ของที่ใช้แล้วครั้งสองครั้งก็พังหากแต่เป็นของที่มีอายุการใช้งานสูงเป็นปีๆ แถมยังสามารถนำมาใช้งานได้หลายสิบหลายร้อยครั้งดังนั้นมันจึงสามารถทำกำไรได้อย่างแน่นอนแม้ว่ากำไรของมันอาจจะเกิดขึ้นในระยะยาวแต่ก็เป็นกำไรที่ดีและทำรายได้ให้กับเจ้าของอย่างมั่นคงดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยว่าเหตุใดจึงมีผู้ประกอบการธุรกิจให้เช่านั่งร้านเกิดขึ้นอย่างมากมายในปัจจุบัน

สำหรับผู้ที่คิดจะประกอบอาชีพให้เช่านั่งร้านในตอนนี้ยังเป็นโอกาสดีที่จะเริ่มทำครับเพราะตลาดนี้ยังขยายตัวได้อีกมากและเมื่อเปิด AEC แล้วคาดว่าความต้องการที่จะใช้บริการในธุรกิจนี้จะมีมากขึ้นครับ